Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Vietcombank phát động chiến dịch vì môi trường

Ngân hàng mong muốn cộng đồng xã hội nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua chiến dịch “Màu xanh cuộc sống – Green for Life”.
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phát động chiến dịch “Màu xanh cuộc sống – Green for Life” với rất nhiều hoạt động thiết thực.
Bằng cách gửi bài viết về cuộc thi “Cuộc sống xanh quanh tôi, các cá nhân có cơ hội phản ánh những vấn đề, hành động tàn phá môi trường sống xung quanh đang diễn ra hàng ngày. Cuộc thi diễn ra từ ngày 11/1 đến ngày 5/2 trên fanpage chính thức của Vietcombank


Mỗi bài viết gửi về cuộc thi như một nét vẽ chân thực giúp cộng đồng có cái nhìn rõ hơn về mức độ ô nhiễm môi trường hiện nay. Ngoài ra, các cá nhân có thể đóng góp sáng kiến góp phần làm trong sạch bầu không khí đang ngày càng ô nhiễm, những dòng kênh đang đổi màu do rác thải hay những cánh rừng ngày một trơ trọi…
Để khởi động chiến dịch, trước đó, Vietcombank phối hợp với 11 trường tiểu học tại Hà Nội tổ chức các hoạt động ngoại khóa mang đến cho các em nhỏ những bài học, kiến thức bổ ích về việc bảo vệ môi trường.


Nhờ đó, các em học sinh biết cách phân biệt rác thải vô cơ và hữu cơ, hiểu rõ loại rác nào có thể phân hủy được, loại rác nào cần phải xử lý trước khi tái chế… Ngoài ra, với các trò chơi bổ ích như ghép tranh liên quan đến môi trường cũng mang đến nhiều thông tin hữu ích, khéo léo truyền hứng khởi bảo vệ hành tinh xanh tới các em nhỏ.
Lãnh đạo ngân hàng cho biết, trong khi dân số đô thị tăng lên mỗi ngày, lượng rác thải xả ra môi trường cũng tăng lên theo cấp số nhân. Rác thải không được xử lý đúng cách khiến nguồn nước bị ô nhiễm, đất đai bị nhiễm độc, bạc màu… Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại, ô nhiễm môi trường chính là mối đe dọa trực tiếp đối với thế hệ tương lai.

“Chiến dịch Green for Life do Vietcombank tổ chức hướng đến nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng. Thông qua các minigame, cuộc thi viết về đề tài môi trường, game online Green for Life, chúng tôi mong muốn từng bước giúp mỗi cá nhân tìm ra các giải pháp, sáng kiến giúp môi trường mỗi ngày một xanh, sạch, đẹp hơn”, đại diện ngân hàng bày tỏ.

Chủ đề cùng chuyên mục:

Vay Thế Chấp Sổ Đỏ, Cầm Sổ Đỏ 
thế chấp sổ đỏ vay được bao nhiêu tiền 
Vay Đáo Hạn Ngân Hàng Agribak

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét